Home » Sống khỏe » Tránh xa những loại thực phẩm này cho trẻ

Tránh xa những loại thực phẩm này cho trẻ

Nếu thấy trẻ có những biểu hiện khó ngủ, trằn trọc…bố mẹ nên ngay lập tức xem lại chế độ ăn uống sinh hoạt của con trẻ để ngăn ngừa tình trạng khó ngủ, tránh lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Sau đây là những loại thực phẩm bố mẹ cần nên tránh trong chế độ ăn uống của trẻ, để trẻ có một giấc ngủ ngon.

  1. Thực phẩm chứa caffeine

Caffeine là một loại hợp chất có khả năng khiến đầu óc tỉnh táo hơn, do đó, khiến trẻ khó có thể đi vào giấc ngủ ngon. Ngoài ra, caffeine còn có tác dụng lợi tiểu, khiến tình trạng đái dầm của trẻ xảy ra nhiều hơn. Vì vậy, bố mẹ nên nhớ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng những thực phẩm chứa nhiều caffeine, ít nhất là trước khi đi ngủ khoảng 4-6 tiếng đồng hồ như socola, nước coca,…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, muối

Các chuyên gia khuyến cáo, thức ăn chứa nhiều dầu, muối cũng là những loại gây nên tình trạng khó ngủ ở trẻ. Đây là tình trạng khiến cho dạ dày của trẻ phải hoạt động quá sức, khó tiêu hóa, ngay cả trong khi ngủ dạ dày cũng phải làm việc, ảnh hưởng tới sức khỏe. Do đó, bố mẹ nên nhớ rõ tuyệt đối không cho trẻ ăn những món ăn chứa nhiều dầu mỡ, nhiều muối trước khi đi ngủ nhé.

  1. Thực phẩm lên men
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, trong những loại thực phẩm lên men như sữa chua, phomai, dưa chua,…chứa hàm lượng acid amin tyramine cao, đây là một chất có tác dụng kích thích não bộ, gây hưng phấn, là nguyên nhân khiến trẻ khó ngủ, ngủ không ngon giấc,…lâu ngày sẽ ảnh hưởng tới sức khỏe.

Vì vậy, tuyệt đối không nên cho trẻ ăn những loại thực phẩm lên men này trước khi đi ngủ nhé.

  1. Đồ ngọt

Những thực phẩm ngọt như kẹo, bánh, nước ngọt,…là những loại ưa thích của nhiều trẻ. Tuy nhiên các chuyên gia khuyến cáo, bố mẹ tuyệt đối không cho trẻ sử dụng những loại này trước khi đi ngủ. Do đây đều là những loại thực phẩm chứa nhiều đường, cung cấp năng lượng dồi dào, khiến trẻ khó ngủ và chỉ thích hoạt động vui chơi hơn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Nước lọc
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Có thể khiến nhiều người bất ngờ, nhưng thực sự không nên cho trẻ uống nước lọc nhiều trước khi đi ngủ. Điều này sẽ khiến trẻ không có giấc ngủ ngon, khi phải đi vệ sinh liên tục trong khi ngủ. Vì vậy theo các chuyên gia khuyên rằng, bố mẹ không nên cho trẻ uống nước lọc trước khi đi ngủ ít nhất là khoảng 90 phút.