Home » Sống khỏe » Top 6 loại thực phẩm là thần dược cho não bộ

Top 6 loại thực phẩm là thần dược cho não bộ

Não là một bộ phận quan trọng trong cơ thể chúng ta, có tác dụng phân tích, tăng cường nhận thức cho con người… Do đó, cần phải có những biện pháp bảo vệ tốt cho não bộ. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  1. Nghệ

Theo nghiên cứu của các chuyên gia dinh dưỡng, thành phần curcumin trong nghệ chính là một dưỡng chất vô cùng hữu hiệu cho não bộ. Đây là một chất chống oxy hóa, có tác dụng chống viêm, ngăn ngừa sự hình thành của các gốc tự do có hại. Đồng thời có tác dụng ngăn ngừa các tổn thương cho não và suy giảm triệu chứng giảm nhận thức. Vì vậy bạn nên thường xuyên bổ sung nghệ vào các món ăn hằng ngày để mang lại sức khỏe tuyệt vời cho cả gia đình bạn nhé.

  1. Táo
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Táo cũng là sự lựa chọn hoàn hảo cho sức khỏe não bộ. Theo nghiên cứu dinh dưỡng, táo chứa một thành phần đặc biệt có tên gọi là quercetin. Đây cũng là một hợp chất chống oxy hóa, có tác dụng ngăn ngừa các bệnh như parkinson và alzheimer. Ngoài ra, sử dụng táo thường xuyên cũng là một cách để bảo vệ tế bào thần kinh tránh những tổn thương nguy hại, phòng chống ung thư phổi,…

  1. Trà xanh

Từ thời xa xưa trà xanh đã là một loại thức uống được sử dụng quen thuộc. Ngoài hương vị đậm đà, trà xanh còn chứa nhiều tác dụng hữu hiệu cho sức khỏe. Uống trà xanh mỗi ngày cũng là một việc làm bổ ích có tác dụng ngăn ngừa sự hình thành các gốc tự do gây hại, bảo vệ não tránh những tổn thương, tránh tình trạng mất trí nhớ,… nhờ vào thành phần chống oxy hóa đặc biệt là pholyphenol.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  1. Cà chua

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, trong thực đơn hằng ngày không nên bỏ qua cà chua. Cà chua là một loại thực phẩm có tác dụng hiệu quả cho não bộ nhờ vào thành phần lycopen, có tác dụng tốt cho trí nhớ, chống lại số bệnh nguy hại về não bộ, điển hình là bệnh Alzheimer.

  1. Rau chân vịt
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Rau chân vịt là một loại thực phẩm rất giàu kali. Và đây chính là yếu tố tạo nên tác dụng tuyệt vời cho não bộ, có khả năng bảo vệ não bộ tránh những tổn thương nguy hại, ngăn ngừa tình trạng suy giảm trí nhớ. Do đó, các chị em nội trợ nên lưu ý, nên thường xuyên bổ sung rau chân vịt vào thực đơn hằng ngày để mang lại nhiều điều bất ngờ nhé.

  1. Cá béo

Cá béo là một loại chứa nhiều axit omega 3 có tác dụng ngăn ngừa bệnh alzheimer, tránh tình trạng suy giảm trí nhớ,…