Home » Sống khỏe » Sống khỏe nhờ ăn uống đúng nguyên tắc

Sống khỏe nhờ ăn uống đúng nguyên tắc

Sức khỏe của mỗi chúng ta có phụ thuộc rất lớn vào chế độ ăn uống. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ đến các bạn 9 nguyên tắc trong chế độ ăn uống để có sức khỏe tốt nhất mà các bạn không nên bỏ qua

Lựa chọn thực phẩm một cách kĩ càng, chọn thực phẩm tươi sống, đảm bảo chất lượng, có nguồn gốc rõ ràng để chế biến món ăn, tránh những tác hại xấu cho sức khỏe. Các chị em nội trợ nên lưu ý hạn chế sử dụng những loại thực phẩm đóng hộp như thịt hộp hay rau củ đóng hộp,…

 

Ảnh minh họa

  1. Tuyệt đối không nên sử dụng những thức ăn nhanh đã chế biến sẵn, không một ai có thể khẳng định được chất lượng của nó, ngoài ra nó còn chứa hàm lượng các chất phụ gia độc hại, natri,…nguy hại cho sức khỏe người sử dụng.
    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

  2. Bất cứ khi nào sử dụng một loại thực phẩm nào đó bạn cũng phải đọc và tìm hiểu kĩ tất cả những thành phần nguyên liệu tạo nên nó để biết được cơ thể mình chắc chắn nạp những thứ gì.
  3. Các chuyên gia khẳng định nên hạn chế sử dụng chất ngọt nhân tạo từ các nguồn thực phẩm như bánh kẹo, nước ngọt,…Đây là một loại có khả năng dẫn tới nhiều tình trạng như béo phì, các bệnh về tim mạch, tiểu đường,…
    Hạn chế sử dụng chất ngọt nhân tạo

    Hạn chế sử dụng chất ngọt nhân tạo

  4. Khuyến khích bạn nên sử dụng nhiều thực phẩm hữu cơ sẽ tốt hơn cho sức khỏe. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm với những món ăn không một chất độc như thuốc trừ sâu, chất kích thích sinh trưởng,….
  5. Nên thường xuyên bổ sung những loại rau quả tươi, cung cấp cho cơ thể nhiều dưỡng chất quan trọng như vitamin, chất khoáng,… Ngoài ra, đây cũng là một điều vô cùng tuyệt vời để chống lại tình trạng béo phì, do chứa hàm lượng calo ít.
    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

  6. Nên hạn chế việc sử dụng đường trắng đã qua nhiều lần tinh luyện thay vào đó nên sử dụng chất ngọt từ các nguồn thực phẩm như mật ong hay syrup.
  7. Thay vì sử dụng các loại thức ăn đã chế biến sẵn, thức ăn ở tiệm,…bạn nên tự nấu các món ăn cho gia đình để đảm bảo chất lượng an toàn, hợp vệ sinh, đảm bảo tốt cho sức khỏe.
  8. Nên ăn chậm nhai kỹ để tốt cho hệ tiêu hóa, đồng thời thưởng thức được hương vị thơm ngon của từng món ăn. Tuyệt đối không sử dụng điện thoại hay bất cứ một thiết bị điện tử nào trong lúc ăn.
    Ảnh minh họa

    Ảnh minh họa

  9. Bổ sung đầy đủ nước cho cơ thể, ít nhất là 2 lít nước mỗi ngày, để tốt cho sức khỏe, đào thải các chất độc hại ra khỏi cơ thể.