Home » Sống khỏe » Sai lầm cần nên tránh trong ăn uống

Sai lầm cần nên tránh trong ăn uống

Ăn uống lành mạnh là một việc làm hết sức cần thiết cho cơ thể, tăng cường hấp thu các chất dinh dưỡng, tăng sức đề kháng, giúp cơ thể khỏe mạnh. Tuy nhiên có một số sai lầm trong ăn uống mà nhiều người hay mắc phải, các bạn nên tham khảo để biết cách phòng tránh nhé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Ăn quá nhiều nữa nhỏ

Nhiều người có thói quen chia thành nhiều bữa ăn nhỏ để nạp nhiều calo trong thời gian dài. Tuy nhiên theo các chuyên gia dinh dưỡng, đây là một việc làm hết sức sai lầm, thói quen lâu ngày sẽ khiến cho cơ thể bạn luôn cảm giác thấy đói dẫn đến tình trạng ăn nhiều thức ăn hơn so với 3 bữa chính.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Bày thức ăn trên bàn làm việc

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia, càng để thức ăn gần bên ta thì cảm thấy càng thèm ăn. Do đó, tuyệt đối các bạn nên tránh xa các loại thực phẩm khỏi bàn làm việc nhé.

  1. Không biết thế nào là đói

Theo chuyên gia dinh dưỡng tại trung tâm dinh dưỡng Anh chia sẻ: “ Nếu không biết khi nào mình đói thì đồng nghĩa với việc không biết khi nào mình no và khi nào nên dừng ăn”. Điều này sẽ khiến chế độ ăn uống của bạn không được điều độ, ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Sau đây là những chia sẻ đáng giá của các chuyên gia để thay đổi tình trạng này:

  • Trước khi ăn bạn nên để cơ thể thư giãn, xác định rõ cơn đói của bạn xem thử ở mức độ nào.
  • Ăn chậm để có được sự cảm nhận thay đổi từ cơ thể để biết điểm dừng đúng mức.
  • Khi ăn xong bạn nên tự chấm điểm cho mình lần nữa, xem thử bạn đang ở mức độ nào, tốt nhất là tránh tình trạng bụng cồn cào hay quá đầy bụng.
  1. Hay sử dụng nhiều loại đồ uống chứa calo cao

Nhiều người hay sử dụng nhiều loại nước ngọt và quên mất rằng đây chính là những loại đồ uống chứa lượng calo cao. Do đó, thay vì sử dụng những loại nước ngọt bạn nên thưởng thức một tách trà xanh để ngăn ngừa được một số nguy cơ gây hại cho sức khỏe nhé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Không phân biệt được chất béo tốt và chất béo có hại

Nhiều người không thể phân biệt chất béo nào là tốt cho sức khỏe. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, để tốt nhất cho sức khỏe bạn nên bổ sung các loại chất béo không bão hòa đa và chất béo không bão hòa đơn thường gặp trong các loại thực phẩm như các loại hạt, bơ, đậu nành,…đồng thời hạn chế sử dụng chất béo bão hòa và chất béo hòa tan.