Home » Sống khỏe » Phòng chống bệnh tim mạch

Phòng chống bệnh tim mạch

Tỷ lệ tử vong và di chứng do bệnh tim mạch chiếm hàng đầu và có xu hướng gia tăng ở các nước đang phát triển. Nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này tăng dần theo lứa tuổi, vì vậy ngay từ khi còn trẻ cần biết cách phòng chống bệnh tim mạch với những phương pháp khoa học nhất.

Có rất nhiều yếu tố nguy cơ dẫn tới bệnh tim mạch, trong đó phần lớn là do thói quen sinh hoạt hàng ngày của chúng ta như chế độ ăn uống giàu chất béo, ít hoạt động thể lực, nghiện rượu, hút quá nhiều thuốc lá… Do đó cách hiệu quả nhất để phòng chống bệnh tim mạch là thay đổ, loại bỏ các yếu tố nguy cơ nêu trên.

1. Bỏ thuốc lá

Hàng nghìn chất độc hại có trong thuốc lá sẽ dần dần hủy hoại cơ thể.

Hàng nghìn chất độc hại có trong thuốc lá sẽ dần dần hủy hoại cơ thể.

Hút thuốc lá không chỉ có liên quan tới bệnh tim mạch mà còn làm tăng nguy cơ mắc bệnh ho lao, ung thư phổi, ung thư vòm họng. Hàng nghìn chất độc hại có trong thuốc lá sẽ dần dần hủy hoại cơ thể.

2. Tập thể dục thường xuyên

Với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, việc luyện tập thể dục là điều vô cùng quan trọng.

Với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, việc luyện tập thể dục là điều vô cùng quan trọng.

Đối với những người ở độ tuổi trung niên trở lên, việc luyện tập thể dục là điều vô cùng quan trọng. Một chế độ tập luyện khoa học sẽ giúp cơ thể có độ bền và sự dẻo dai đồng thời làm giảm huyết áp, giảm cholesterol, góp phần phòng chống bệnh tim mạch.

3. Duy trì trọng lượng cơ thể ở mức hợp lý

Kiểm soát trọng lượng cơ thể, tránh béo phì để phòng chống bệnh tim mạch.

Kiểm soát trọng lượng cơ thể, tránh béo phì để phòng chống bệnh tim mạch.

Béo phì, thừa cân là một trong số những yếu tố nguy cơ của bệnh tim mạch. Do đó cần kiểm soát trọng lượng cơ thể bằng chế độ tập luyện và ăn uống hợp lý nhất.

4. Hạn chế ăn đồ ăn chứa nhiều chất béo, mỡ động vật

Những loại đồ ăn chứa nhiều chất béo và mỡ động vật sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể, dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Những loại đồ ăn chứa nhiều chất béo và mỡ động vật sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể, dẫn đến các bệnh về tim mạch.

Những loại đồ ăn chứa nhiều chất béo và mỡ động vật sẽ làm tăng nồng độ cholesterol trong cơ thể, dẫn đến các bệnh về tim mạch. Tiêu thụ thức ăn chứa nhiều bơ sữa, đồ chiên rán, nhiều dầu mỡ sẽ kéo theo tình trạng béo phì, thừa cân – là một trong những nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch.

5. Ăn nhiều chất xơ

Tăng cường ăn nhiều rau, trái cây sẽ giúp phòng chống bệnh tim mạch.

Tăng cường ăn nhiều rau, trái cây sẽ giúp phòng chống bệnh tim mạch.

Các chất xơ có trong rau quả và trái cây sẽ giúp làm giảm lượng mỡ trong cơ thể, duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ.

6. Sử dụng các loại hạt

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch.

Các loại hạt chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khỏe tim mạch.

Nên ăn nhiều các loại hạt như hạnh nhân, hạt hướng dương, bí… chúng sẽ cung cấp cho cơ thể những loại dầu tốt cho sức khỏe tim mạch.

7. Tránh stress

Căng thẳng dồn nén không có lợi cho người mắc bệnh huyết áp hay tim mạch và là nguyên nhân chính của bệnh nhồi máu cơ tim.

Căng thẳng dồn nén không có lợi cho người mắc bệnh huyết áp hay tim mạch và là nguyên nhân chính của bệnh nhồi máu cơ tim.

Căng thẳng dồn nén không có lợi cho người mắc bệnh huyết áp hay tim mạch và là nguyên nhân chính của bệnh nhồi máu cơ tim. Do đó hãy để cơ thể trong trạng thái thoải mái nhất bằng cách cân bằng suy nghĩ và cảm xúc, phân bổ hợp lý thời gian nghỉ ngơi và làm việc.

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc có gắn dấu *

*