Home » Sống khỏe » Những điều bạn nên biết khi sử dụng bí đỏ

Những điều bạn nên biết khi sử dụng bí đỏ

Bí đỏ là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng rất tốt cho sức khỏe, có khả năng điều trị một số bệnh. Tuy nhiên nếu sử dụng quá nhiều và không đúng cách sẽ gây ra những tác dụng phụ không mong muốn.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn tất cả những điều cần nên biết về bí đỏ.

  1. Công dụng của bí đỏ
  • Có lợi cho những người bị bệnh tim mạch, tiểu đường

Bí đỏ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những người bị bệnh tim mạch và tiểu đường. Theo kết quả nghiên cứu, trong bí đỏ có chứa một số thành phần có tác dụng giảm hàm lượng cholesterol trong máu, hạ đường huyết trong máu, có tác dụng tốt ngăn ngừa các bệnh về tim mạch và tốt cho người bị tiểu đường.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  • Tăng cường khả năng miễn dịch cho cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, bí đỏ là một loại thực phẩm giúp cho cơ thể tăng cường khả năng miễn dịch nhờ vào thành phần vitamin C dào dào có trong nó. Đây là một điều vô cùng tuyệt vời giúp cho cơ thể chống lại sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại cho sức khỏe.

  • Tốt cho xương và mắt
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Trong bí đỏ giàu carotene có khả năng chuyển hóa thành vitamin A, có tác dụng tốt cho đôi mắt. Ngoài ra, bí đỏ còn chứa lượng canxi nhất định có tác dụng phòng chống tình trạng loãng xương, giúp xương chắc khỏe.

  • Tốt cho não bộ
Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bí đỏ là một loại thực phẩm vô cùng hữu ích cho sự phát triển của não bộ dựa vào thành phần axit glutamine. Đây là dưỡng chất có tác dụng kích thích, trợ giúp cho các phản ứng ở các tế bào thần kinh và não diễn ra tốt hơn.

  • Làm đẹp da, chống lão hóa

Bí đỏ còn là người bạn đồng hành của phái đẹp trong việc chống lão hóa da, làm đẹp da. Nhờ vào hàm lượng vitamin C trong bí đỏ, sẽ là liều thuốc hữu hiệu chống lại các tia cực tím, chống các gốc tự do có hại, ngăn ngừa da mất nước, mang lại sự tươi trẻ, khỏe đẹp cho làn da.

  1. Những lưu ý khi sử dụng bí đỏ
  • Các chuyên gia khuyên rằng, trong bí đỏ chứa hàm lượng chất xơ khá cao do đó nên hạn chế sử dụng cho người bị rối loạn về tiêu hóa.
  • Không nên ăn bí đỏ quá 2 bữa trong tuần. Do trong bí đỏ chứa hàm lượng tiền vitamin A cao, nếu cơ thể hấp thụ nhiều lượng này sẽ dễ dẫn tới tình trạng lòng bàn tay, bàn chân chuyển sang màu vàng.
    Ảnh minh họaẢnh minh họa

  • Không sử dụng bí đỏ đã quá già, vì khi đó, đã xuất hiện sự chuyển hóa các chất, sinh ra chất độc hại cho sức khỏe.