Home » Sống khỏe » Mẹ bầu trong thời kì mang thai có nên tập thể thao không?

Mẹ bầu trong thời kì mang thai có nên tập thể thao không?

Vào thời kỳ mang thai, các mẹ bầu thường thắc mắc: có nên tập thể thao khi mang bầu không, hay sẽ nghỉ ngơi hoàn toàn.

 

Nhiều mẹ thắc mắc có nên tập thể thao khi mang bầu không,

Nhiều mẹ thắc mắc có nên tập thể thao khi mang bầu không,

Với thắc mắc có nên tập thể thao khi mang bầu, các chuyên gia đều đưa ra lời khuyên là nên tập với cường độ và bài tập tùy vào các giai đoạn của thai kỳ.

Trong giai đoạn mạng thai, cơ thể phụ nữ có nhiều biến đổi, tuy nhiên đó không phải là lý do để bạn dừng lại việc vận động thể thao. Việc tập luyện không những khôn gây nguy hiểm cho em bé mà còn giúp mẹ bầu dễ dàng chuyển dạ và sinh con thuận lợi hơn.

Lợi ích của việc tập thể thao khi mang bầu

Tập thể thao khi mang bầu có rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé.

Tập thể thao khi mang bầu có rất nhiều lợi ích cho mẹ và bé.
  • Giúp cơ thể dẻo dai, khỏe mạnh, tăng cường sức mạnh cơ bắp. Nhờ đó, mẹ bầu sẽ giảm bớt được những đau mỏi do quá trình mang thai, đặc biệt là các vấn đề về xương khớp, cột sống.
  • Cải thiện tâm trạng, tránh việc trầm cảm, stress thường thấy ở các mẹ bầu. Giúp mẹ bầu ngủ ngon hơn.
  • Giúp mẹ bầu sinh con dễ dàng và thuận lợi hơn khi lâm bồn.
  • Sau khi sinh con, mẹ cũng sẽ dễ dàng lấy lại vóc dáng hơnVo

Những lưu ý để tập thể thao khi mang bầu an toàn, khỏe manh

Khi mang bầu, bạn cần chú ý lắng nghe cơ thể mình nhiều hơn nữa. Khi tập thể thao, những tính hiệu cơ thể là rất quan trọng, cần ngừng ngay việc tập luyện khi cảm thấy quá sức. Lưu ý rằng, bạn chỉ nên duy trì tập luyện trong khi mang thai nếu trước đó bạn cũng thường xuyên luyện tập thể dục, thể thao. Bởi nếu trước đó bạn khôn ghề luyện tập này, những bài tập mới sẽ làm cho mẹ bầu kiệu sức và mệt mỏi hơn. Tốt hơn hết, bạn nên đến gặp và nghe lời khuyên của bác sĩ trước khi quyết định xem có tập thể thao khi mang bầu không.

Đi bộ là bài tập thể thao phù hợp khi mang thai.

Đi bộ là bài tập thể thao phù hợp khi mang thai.

Cần lưu ý rằng, thời gian mang thai không phải là lúc để bạn ăn kiêng hay giảm cân thông qua một chế độ tập luyện nghiêm ngặt, vì vậy, hay luôn đặt vấn đề sức khỏe và sự an toàn của mẹ và bé lên trên hết. Thông thường, phụ nữ đang ở trong 3 tháng đầu của thai kỳ không được khuyến khích tập luyện theo một chương trình thể dục hay một môn thể thao chuyên nghiệp. Sau đó, hãy chú ý lựa chọn hình thức tập luyện có tính vận động nhẹ nhàng, phù hợp với bản thân.  Việc tập luyện từng chút một trong cả ngày sẽ tốt hơn là tập trung vào một thời điểm. Yoga, đi bộ hay keygel là những bài tập được khuyến khích trong giai đoạn này.

Bên cạnh việc tập thể thao khi mang bầu, để cho cơ thể khỏe mạnh mà béo phí, mẹ bầu cầu chú ý đến chế độ dinh dưỡng của mình. Tuyệt đối không được nhịn ăn hay ăn uống thất thường, không khoa học. Cần lưu ý rằng dinh dưỡng sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến em bé, nên những gì bạn ăn hết sức quan trọng đến sự phát triển của con. Lúc này, bạn cần cung cấp nhiều hơn các loại vitamin, acid folic, canxi, protein và nước… Cần chú ý ngủ nghỉ đầy đủ, giữ cho tinh thần và cơ thể vui vẻ, thư giãn để bé phát triển tốt hơn khi trong bụng mẹ.

 

http://maylocnuocbinhminh.vn/
http://locnuocnhapkhau.vn/
http://bepvuson.vn/bep-tu.html