Home » Thẩm mỹ - Làm đẹp » Điểm danh những sai lầm khi ăn kiêng

Điểm danh những sai lầm khi ăn kiêng

Chỉ ăn rau, ít uống nước… là những sai lầm khi ăn kiêng mà nhiều người mắc phải.

Cùng kiểm tra xem bạn có mắc phải những sai lầm khi ăn kiêng không nhé. Nếu có thì hãy điều chỉnh ngay trước khi tình hình tệ hơn.

  1. Bỏ bữa sáng
Bỏ bữa sáng khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau.

Bỏ bữa sáng khiến bạn ăn nhiều hơn vào bữa sau.

Rất nhiều người đã bỏ đói mình, đặc biệt là bữa sáng với hi vọng cân nặng sẽ giảm đi. Nhưng các chuyên gia dinh dưỡng đã khẳng định rằng việc bỏ bữa sáng chính là sai lầm nghiêm trọng khi có ý định giảm cân. Điều này sẽ khiến bạn đói cồn cào và ăn nhiều hơn vào các bữa sau. Hơn nữa, khi bạn bỏ bữa sáng, bạn sẽ vô cùng mệt mỏi và thiếu năng lượng cho cả ngày hoạt động. Vì thế đừng bao giờ bỏ bữa sáng, kể cả khi bạn có ý định giảm cân hay không.

  1. Loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn

Việc loại bỏ hoàn toàn chất béo ra khỏi thực đơn không giúp bạn hạn chế được calo vào cơ thể. Điều này chỉ khiến bạn thiếu hụt dinh dưỡng dẫn đến da xấu, ngực lão hóa nhanh hơn bình thường thôi. Hơn nữa, cần lưu ý rằng thức ăn không có chất béo không có nghĩa là chúng không có năng lượng. Thay vì loại bỏ chất béo, bạn nên chọn lọc các loại thức ăn chứa chất béo không bão hòa từ nguồn thực vật để cơ thể luôn được cân bằng dinh dưỡng.

  1. Chỉ ăn kiêng, không tập luyên
Cần kết hợp cả ăn kiêng và tập luyện.

Cần kết hợp cả ăn kiêng và tập luyện.

Việc tập luyện là cách đốt cháy calo tốt nhất. Nhưng nhiều người vì quá bận rộn hoặc lười biếng mà bỏ qua sự vận động cơ thể. Việc chỉ ăn kiêng sẽ không cho được hiệu quả nhanh chóng như mong muốn. Tốt hơn hết, bạn nên kết hợp cả chế độ ăn hợp lý và luyện tập thường xuyên để cơ thể khỏe mạnh, thân hình quyến rũ hơn. Lưu ý rằng thời gian tập quá nhanh thì mỡ cũng không kịp tiêu hao nên hãy dành ra ít nhất nửa tiếng mỗi ngày cho việc tập luyện bạn nhé.

  1. Uống ít nước

Bạn cho rằng uống ít nước sẽ khiến cơ thể nhẹ và nhỏ gọn hơn. Nhưng thực tế, việc uống nước đầy đủ sẽ giúp cho hoạt động của các cơ quan trong cơ thể diễn ra trơn chu, hiệu quả hơn, quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa cũng nhanh hơn tới 30%. Việc uống quá nhiều nước cũng là sai lầm nghiêm trọng, bởi điều này sẽ khiến máu bạn bị loãng và dinh dưỡng trong máu không đủ để nuôi cơ thể. Cung cấp 2-3 lít nước mỗi ngày cho cơ thể là mức tối ưu cho bạn.

  1. Ăn rau có nhiều sốt
Cho nhiều sốt vào rau có thể khiến bạn béo lên nhanh chóng.

Cho nhiều sốt vào rau có thể khiến bạn béo lên nhanh chóng.

Bạn không thể nhai được rau củ quả mà không có thêm các loại gia vị ăn kèm? Chính những loại gia vị như kem, nước xốt, tương… thường được cho thêm vào để trộn với rau củ ăn salad chứa nhiều calo chả kém gì so với chiếc bánh mì kẹp thịt cả. Vì vậy đề phòng những loại nước xốt đó sẽ giúp cho bạn kiểm soát tốt hơn năng lượng nạp vào cơ thể và ăn kiêng đúng cách hơn.