Home » Sống khỏe » Dân văn phòng không nên bỏ qua bài viết này

Dân văn phòng không nên bỏ qua bài viết này

Nỗi khổ về mỡ bụng chính là vấn đề đang đáng lo lắng của biết bao chị em dân văn phòng. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm sau khi đọc hết bài viết này. Sau đây là những chia sẻ về các bí quyết đẩy tan mỡ bụng cho dân văn phòng một cách hiệu quả và an toàn.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Tránh xa đồ ngọt

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, chế độ ăn uống lành mạnh, hạn chế chất béo cũng là một trong những biện pháp hay để giảm mỡ bụng. Do đó, trong thực đơn cho dân văn phòng nên bổ sung nhiều rau củ quả xanh, ngũ cốc,…để thay thế cho các thức ăn ngọt, nhiều đường, chất béo nhé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Bổ sung chất béo có ích cho cơ thể

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khẳng định, đường mới là nguyên nhân dẫn tới lượng mỡ thừa đáng gét. Do đó, bạn có thể bổ sung các loại chất béo có ích cần thiết cho sức khỏe mà không cần phải lo ngại. Vì vậy, đừng vì chế độ ăn kiêng mà sao lãng việc bổ sung đầy đủ chất béo cho cơ thể qua các loại thực phẩm như bơ, cá hồi cung cấp axit béo omega 3, quả óc chó,…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Tăng cường bổ sung vitamin C cho cơ thể

Theo nghiên cứu và kết luận của các chuyên gia dinh dưỡng, vitamin C chính là một dưỡng chất thiết yếu có tác dụng đốt cháy lượng mỡ thừa, rất tốt cho những trường hợp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng. Do đó, là dân văn phòng nên lưu ý, phải thường xuyên tăng cường lượng vitamin C cho cơ thể qua các loại thực phẩm như cam, cải xoăn, kiwi,…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Giấc ngủ điều độ

Giấc ngủ cũng có mối quan hệ mật thiết đối với vấn đề cân nặng của bạn. Theo nghiên cứu, việc thức khuya sẽ làm cho đồng hồ sinh học của bạn bị rối loạn, dẫn tới tình trạng sản sinh ra nhiều hormone, kích thích sự thèm ăn và đây chính là nguyên nhân dẫn tới tình trạng tăng cân, tăng mỡ bụng. Do đó, dân văn phòng nên nhớ phải có giấc ngủ điều độ, ngủ đúng giờ để đẩy tan mỡ bụng một cách hiệu quả nhé.

  1. Thở chậm rãi

Đây là một động tác rất đơn giản, có thể thực hiện được ngay cả khi đang làm việc. Khi cảm thấy căng thẳng, stress nặng với công việc bạn có thể hít thật sâu, thở nhẹ nhàng, sẽ có nhiều lợi ích bất ngờ cho vòng eo của bạn đấy.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Tập các bài thể dục ngắn

Các chuyên gia khuyên rằng, đối với những người có mỡ bụng nên chia nhỏ việc luyện tập cơ thể với các bộ phận khác nhau trên cơ thể sẽ có tác dụng rất nhiều trong việc giảm mỡ bụng.