Home » Sống khỏe » Chế ngự cơn thèm ngọt

Chế ngự cơn thèm ngọt

Ăn nhiều đồ ngọt khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị béo phì, khó hấp thụ vitamin, đẩy nhanh quá trình lão hóa… Việc kiềm chế cơn nghiện thèm đồ ngọt nhiều khi rất khó. Hãy áp dụng những bí quyết sau đây để có thể chế ngự thói quen ăn ngọt có hại cho sức khỏe.

che ngu con them ngot 1

Ăn nhiều đồ ngọt khiến cho cơ thể chúng ta dễ bị béo phì, khó hấp thụ vitamin, đẩy nhanh quá trình lão hóa…

Ăn đủ chất đạm hàng ngày

Thiếu đạm là một trong những nguyên nhân làm tăng cảm giác thèm ăn ngọt, vì cơ thể khi đó chỉ muốn tìm kiếm nguồn cung cấp năng lượng thật nhanh. Nên tăng cường chất đạm (từ thịt, sữa, trứng, đậu…) trong mỗi bữa ăn hàng ngày.

Tận dụng vị ngọt từ rau củ

Khi có cảm giác thèm đồ ngọt, hãy thử tìm đến với các loại rau củ có vị ngọt như cà rốt, khoai lang, củ dền, ớt chuông… để thỏa mãn cơ thể một cách nhanh chóng, dễ dàng quên đi cảm giác thèm ăn đồ ngọt.

Nên có chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Khi mệt mỏi cơ thể thường có nhu cầu nạp nhanh năng lượng bằng những món ngọt như ăn kẹo. Nên ngủ đủ giấc và vận động cơ thể hàng ngày để tăng cường năng lượng và đẩy lùi cảm giác thèm ngọt. Hãy nhớ, cơn thèm ngọt chỉ kéo dài trong một thời gian ngắn nên hãy nghỉ ngơi, hoặc có một hoạt động gì đó để đánh lạc hướng cảm giác của mình đến khi cơn thèm ngọt qua đi.

Ăn táo

Quả táo có chứa pectin, một loại chất xơ làm bạn cảm thấy no lâu và như thế sẽ ăn ít hơn trong ngày. Pectin cũng góp phần giữ cho glucose máu sau ăn luôn ở mức ổn định.

che ngu con them ngot 2

Quả táo có chứa pectin, một loại chất xơ làm bạn cảm thấy no lâu và như thế sẽ ăn ít hơn trong ngày.

Bổ sung thêm bột yến mạch mỗi sáng

Bột yến mạch tiêu hóa chậm và giúp giữ lượng đường trong máu không vượt quá giới hạn. Hãy cung cấp một bát bột yến mạch vào mỗi sáng sẽ giúp cơ thể giảm cơn thèm đường mỗi ngày.

Nhai kẹo cao su không đường

Nhai kẹo cao su không đường là cách có thể kiềm chế cơn thèm ngọt của bạn. Nó có thể giúp làm giảm cảm giác thèm ăn đối với những thực phẩm nhiều năng lượng.

che ngu con them ngot 3

Nhai kẹo cao su không đường là cách có thể kiềm chế cơn đói của bạn.

Nên ăn nhiều loại hạt

Các loại hạt sẽ giúp no lâu hơn. Nên tiêu thụ các loại hạt để kiềm chế cảm giác thèm ăn đường nếu bạn không muốn bị tăng cân.

Ăn đồ ngọt quá nhiều không tốt cho sức khỏe. Đường là một carbohydrate, tiêu thụ quá nhiều có thể làm tăng mức insulin trong cơ thể. Mặt khác, ăn quá nhiều đường cũng làm tăng huyết áp trong cơ thể, mang lại cho bạn cảm giác mệt mỏi. Hãy áp dụng những biện pháp trên để có thể chế ngự cơn thèm ngọt cho bản thân.