Home » Sống khỏe » Chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu

Chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu

Thay đổi chế độ ăn uống là một bước mang tính chất quyết định trong điều trị rối loạn mỡ máu. Ăn uống hợp lý giúp người bệnh phòng ngừa sự tiến triển, thậm chí là có thể làm thoái triển bệnh. Sau đây là một số thông tin tư vấn về chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu.

Tăng cường ăn nhiều rau và trái cây

Rau xanh có hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol.

Rau xanh có hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol.

Rau xanh có hàm lượng chất xơ cao giúp làm giảm sự hấp thụ của đường ruột đối với cholesterol. Ngoài rau xanh, các sản phẩm được làm từ đậu nành, nấm hương, mộc nhĩ, hành tây… cũng nên bổ sung vào chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu vì chúng chứa ít cholesterol.

Gạo lứt, các loại đậu, lúa mạch… cũng là những loại thực phẩm rất giàu chất xơ.

Không nên bổ sung đạm trong bữa tối

Bữa tối không nên ăn thức ăn chứa nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa.

Bữa tối không nên ăn thức ăn chứa nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa.

Bữa tối không nên ăn thức ăn chứa nhiều đạm vì rất khó tiêu hóa, về lâu dài sẽ khiến cholesterol đọng trên thành động mạch dẫn tới hình thành các mảng xơ vữa. Theo khuyến cáo của các chuyên gia dinh dưỡng, lượng thịt đỏ nên ăn dưới 255gram/tuần.

Ăn nhiều cá

Ăn nhiều cá sẽ giúp tăng cường axit béo omega - 3 tốt cho sức khỏe hệ tim mạch.

Ăn nhiều cá sẽ giúp tăng cường axit béo omega – 3 tốt cho sức khỏe hệ tim mạch.

Ăn nhiều cá sẽ giúp tăng cường axit béo omega – 3 tốt cho sức khỏe hệ tim mạch. Cá hồi, cá ngừ, cá mòi, cá trích, cá thu chứa nhiều loại axit béo này.

Tránh dùng dầu cọ, dầu dừa

Tránh sử dụng dầu cọ hay dầu dừa thường có trong kem thực vật để uống với cà phê, bánh kem, kẹo chocolate...

Tránh sử dụng dầu cọ hay dầu dừa thường có trong kem thực vật để uống với cà phê, bánh kem, kẹo chocolate…

Tránh sử dụng dầu cọ hay dầu dừa thường có trong kem thực vật để uống với cà phê, bánh kem, kẹo chocolate… Nên dùng dầu oliu, dầu cải, dầu hạt ngô, dầu hạt rum, dầu đậu nành và dầu hướng dương. Vì những loại dầu này có khả năng làm giảm nồng độ cholesterol trong cơ thể.

Không ăn bơ, đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ

bơ thực vật dạng thỏi hay bánh, đồ ăn chiên rán  chứa nhiều axit béo dạng trans, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Bơ thực vật dạng thỏi hay bánh, đồ ăn chiên rán chứa nhiều axit béo dạng trans, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Không nên ăn các thức ăn như bơ thực vật dạng thỏi hay bánh, đồ ăn chiên rán như khoai tây chiên, mì ăn liền và các loại thức ăn nhanh. Đây là những thức ăn chứa nhiều axit béo dạng trans, có thể làm tăng lượng cholesterol trong máu.

Ăn nhạt

Chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu cần lưu ý giảm muối để hạn chế nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu cần lưu ý giảm muối để hạn chế nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Chế độ ăn cho người rối loạn mỡ máu cần lưu ý giảm muối để hạn chế nguy cơ tăng huyết áp và các bệnh tim mạch.

Ngoài một chế độ ăn uống lành mạnh, người bệnh cũng nên cố gắng tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên để kiểm soát cân nặng, tránh béo phì, thừa cân.

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc có gắn dấu *

*