Home » Sống khỏe » Chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Cách chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa là vấn đề được nhiều phụ huynh quan tâm do trẻ em thường rất hay mắc các chứng rối loạn tiêu hóa như tiêu chảy, táo bón…

chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Rối loạn tiêu hóa là chứng bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ.

Chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa cần chú ý gì?

Giữ vệ sinh cho trẻ: trẻ nhỏ thường hay có thói quen ngậm tay hoặc đưa đồ chơi vào miệng, khiến cho vi khuẩn dễ xâm nhập vào cơ thể và gây rối loạn tiêu hóa hoặc khiến bệnh lâu hồi phục. Do đó cha mẹ cần chú ý và nhắc nhở bé để hạn chế các thói quen này, đồng thời đảm bảo giữ vệ sinh cho trẻ, rửa tay bằng xà phòng trước khi ăn và sau khi đi vệ sinh, thường xuyên vệ sinh các đồ chơi cho trẻ…

Chú ý trong chế độ ăn uống: khi bé bị rối loạn tiêu hóa, nhiều phụ huynh thường cho trẻ kiêng khem nhiều loại đồ ăn do e ngại bệnh phát triển nặng hơn. Tuy nhiên theo các chuyên gia y tế, trẻ bị rối loạn tiêu hóa càng cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng để tránh tình trạng thiếu dinh dưỡng, suy nhược cơ thể cho trẻ. Tuy nhiên cần chú ý cho trẻ ăn thức ăn dễ tiêu hóa và đảm bảo an toàn vệ sinh.

chăm sóc trẻ bị rối loạn tiêu hóa

Cần chú ý trong chế độ ăn uống hằng ngày của trẻ.

Trẻ bị rối loạn tiêu hóa nên ăn gì?

Để giúp trẻ ăn ngon miệng hơn và giảm các triệu chứng đau bụng, đầy hơi… thì nên cho trẻ ăn một số loại thực phẩm sau:

  • Thực phẩm từ gạo: có chứa nhiều tinh bột dễ tiêu hóa và giúp hỗ trợ tiêu hóa các thực phẩm khác tốt hơn.
  • Rau xanh: có chứa nhiều chất xơ thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh và giúp hỗ trợ đào thải các loại thực phẩm không được tiêu hóa tốt.
  • Chuối: có chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin cùng với các enzyme đóng vai trò quan trọng trong hệ thống tiêu hóa.
  • Thịt gà: giàu protein, chất béo bão hòa thấp và dễ tiêu hóa, có thể làm thuyên giảm triệu chứng khó chịu cho dạ dày.
  • Sữa chua: có nhiều vi khuẩn có lợi giúp cải thiện sự rối loạn đường ruột và duy trì cân bằng hệ tiêu hóa.
  • Hạt ngũ cốc: có chứa axit béo Omega 3, chất đạm và các loại dầu thực vật tự nhiên thúc đẩy hệ thống tiêu hóa khỏe mạnh.

 

Bình luận

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiện thị công khai. Các trường bắt buộc có gắn dấu *

*