Home » Sống khỏe » Cảnh báo những quan điểm sai lầm trong ăn uống

Cảnh báo những quan điểm sai lầm trong ăn uống

Chế độ ăn uống là một vấn đề hết sức quan trọng cho sức khỏe của mỗi người. Vì vậy cần phải biết cách sắp xếp, lựa chọn chế độ phù hợp để mang lại cho cơ thể những điều tuyệt vời nhất. Tuy nhiên chắc hẳn có nhiều người hay mắc phải những ngộ nhận dưới đây, sẽ là nguy hại lớn cho sức khỏe.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Không ăn rau củ có màu trắng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích việc sử dụng các loại rau củ có màu sắc tươi sáng, sẽ chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể, chẳng hạn như cà rốt, dâu tây giàu chất chống oxy hóa β-caroten, rau lá màu xanh đậm chứa nhiều chất xơ, vitamin, canxi,… Và thế là nhiều người cứ việc ưu tiên hàng đầu các loại thực phẩm này trong thực đơn hằng ngày mà quên đi rằng những lọai rau củ màu trắng cũng có giá trị về mặt dinh dưỡng. Chẳng hạn như khoai tây trắng, củ cải, hành tây,… cũng là những loại cung cấp cho cơ thể nhiều giá trị dinh dưỡng như kali, chất xơ, chất chống oxy hóa,…Ngoài ra, khoai tây trắng là một loại thực phẩm có giá trị cho những người đang trong thời gian ăn kiêng.

Do đó, các chị em nội trợ nên lưu ý để có cách cân bằng các loại rau củ quả trong thực đơn hằng ngày để hấp thu tối đa các chất dinh dưỡng cho cơ thể nhé.

  1. Ngũ cốc nguyên cám tốt hơn bột ngũ cốc
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người cho rằng ngũ cốc nguyên cám tốt hơn bột ngũ cốc, tuy nhiên trong quá trình sản xuất có thể các sản phẩm nguyên cám sẽ không được đảm bảo theo đúng quy cách, các chất dinh dưỡng sẽ bị hao hụt trong quá trình đóng gói, chế biến,…

  1. Không nấu ăn bằng lò vi sóng sẽ mất hết chất dinh dưỡng
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Đây là một quan điểm sai lầm trong chế biến món ăn. Trong thực tế, nấu ăn bằng lò vi sóng là một cách để giữ các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm, do thức ăn được nấu chín bằng nhiệt độ không có sự tham gia của nước như luộc, xào, do đó, sẽ giữ lại được các thành phần dinh dưỡng.

  1. Dầu trộn salad không chất béo tốt hơn là có chứa chất béo
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Nhiều người, đặc biệt là những người đang trong giai đoạn ăn kiêng thường có quan niệm ăn salad trộn dùng dầu không chất béo tốt hơn có chứa chất béo. Tuy nhiên đây là một quan điểm hoàn toàn sai lầm. Cơ thể chúng ta cần phải có một lượng chất béo nhất định để hòa tan những chất dinh dưỡng có trong các loại trái cây, ví dụ như lycopene trong cà chua chỉ hòa tan và hấp thu được trong chất béo,…