Home » Sống khỏe » Bí quyết để có một mái tóc khỏe

Bí quyết để có một mái tóc khỏe

Là phụ nữ ai cũng mong muốn có được một mái tóc khỏe mạnh và sáng bóng. Tuy nhiên dưới những tác động của môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh sáng mặt trời… cùng thói quen chăm sóc không đúng cách đã khiến nhiều chị em phải đối mặt với tình trạng tóc khô xơ và dễ gãy, rụng. Chế độ ăn uống lành mạnh với những loại rau quả có chứa các loại vitamin thúc đẩy tăng trưởng tóc là bí quyết đơn giản giúp tóc mọc nhanh, khỏe, dày một cách tự nhiên hiệu quả.

 

Thực phẩm giàu Vitamin A

Chế độ ăn uống lành mạnh với những loại rau quả có chứa các loại vitamin thúc đẩy tăng trưởng tóc là bí quyết đơn giản giúp tóc mọc nhanh, khỏe, dày một cách tự nhiên hiệu quả.

Chế độ ăn uống lành mạnh với những loại rau quả có chứa các loại vitamin thúc đẩy tăng trưởng tóc là bí quyết đơn giản giúp tóc mọc nhanh, khỏe, dày một cách tự nhiên hiệu quả.

Là một chất chống oxy hóa tự nhiên, vitamin A giúp bảo vệ mái tóc trước tác động của các chất độc hại trong môi trường. Vitamin A cũng hỗ trợ da đầu tiết bã nhờn, thúc đẩy tóc phát triển khỏe mạnh. Theo khuyến cáo mức tiêu thụ vitamin A hàng ngày đối với nữ giới là 700 đến 1.300 microgram  và nam giới là  900 microgram. Khoai lang, cà rốt, rau bina, dưa đỏ, cải xoăn và bông cải xanh là những loại thực phẩm giàu vitamin A mà bạn có thể lựa chọn cho chế độ ăn uống hàng ngày.

Thực phẩm giàu biotin

Biontin có nhiều trong các loại thực phẩm từ động vật như gan, cá hồi, cá mòi, thịt lợn... cũng như các loại trái cây và rau như bơ, quả mâm xôi và súp lơ.

Biontin có nhiều trong các loại thực phẩm từ động vật như gan, cá hồi, cá mòi, thịt lợn… cũng như các loại trái cây và rau như bơ, quả mâm xôi và súp lơ.

Biotin còn được gọi là vitamin H, vitamin rất quan trọng cho tóc và móng. Biotin có tác dụng giúp tóc mọc nhanh, khỏe và dày hơn. Do đó tình trạng thiếu hụt biotin sẽ gây rụng tóc và móng dòn, dễ gãy. Lượng biotin tiêu chuẩn được khuyến cáo là 30-35 microgram mỗi ngày. Biontin có nhiều trong các loại thực phẩm từ động vật như gan, cá hồi, cá mòi, thịt lợn… cũng như các loại trái cây và rau như bơ, quả mâm xôi và súp lơ.

Thực phẩm giàu Vitamin E

Bơ là loại quả rất giàu vitamin E tốt cho sự phát triển của tóc.

Bơ là loại quả rất giàu vitamin E giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn trước tác động của môi trường bên ngoài.

Tương tự như vitamn A, vitamin E cũng là một chất chống oxy hóa tự nhiên. Nó có thể giúp bảo vệ tóc khỏi bị hư tổn do ánh nắng mặt trời cũng như các chất độc hại khác có trong môi trường. Lượng vitamin E cần thiết cho nữ giới là 15-19 mg và nam giới là 15 mg mỗi ngày. Vitamin E có nhiều trong bơ, rau bina và cà rốt.

Thực phẩm giàu Vitamin C

Các loại quả có múi như cam, bưởi hoặc kiwi, dâu tây, cà chua, ớt đỏ, rau bina và bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tuyệt vời.

Các loại quả có múi như cam, bưởi hoặc kiwi, dâu tây, cà chua, ớt đỏ, rau bina và bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tuyệt vời.

Vitamin C cũng là môt chất chống oxy hóa tự nhiên, có tác dụng bảo vệ mái tóc trước ảnh hưởng của những chất độc hại. Vitamin C cũng hỗ trợ cơ thể sản xuất collagen, một chất cần thiết cho sự phát triển của tóc. Phụ nữ cần khoảng  75-120 mg vitamin C mỗi ngày, trong khi đó con số này ở nam giới là 90 mg mỗi ngày. Các loại quả có múi như cam, bưởi hoặc kiwi, dâu tây, cà chua, ớt đỏ, rau bina và bông cải xanh là nguồn cung cấp vitamin C tự nhiên tuyệt vời.