Home » Sống khỏe » Bạn cần nên biết thời điểm ăn đồ ngọt thế nào hợp lý

Bạn cần nên biết thời điểm ăn đồ ngọt thế nào hợp lý

Thức ăn ngọt là một loại thực phẩm được các chuyên gia khuyến cáo không nên sử dụng quá nhiều sẽ không có lợi cho sức khỏe. 

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Bài viết sau đây sẽ giới thiệu đến các bạn những thời nên nên ăn ngọt, bạn cần biết.

  1. Trước khi vận động

Theo các chuyên gia sức khỏe, khi vận động cơ thể mất nhiều năng lượng. Do đó trước khi vận động cần phải cung cấp năng lượng đầy đủ cho cơ thể, tuy nhiên không nên ăn thức ăn quá no, vì vậy đồ ngọt là sự lựa chọn tốt nhất cho cơ thể. Do đó, trước khi vận động cơ thể, bạn có thể ăn đồ ngọt với lượng vừa phải để bù đắp năng lượng cho cơ thể nhé.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  1. Khi cơ thể mệt mỏi hay khi đói

Sử dụng một ít thức ăn ngọt khi cơ thể mệt mỏi là một việc làm hết sức cần thiết. Bổ sung lượng năng lượng cần thiết, giúp cơ thể lấy lại cân bằng, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Vì vậy, khi cảm thấy mệt mỏi hay lúc đói, có thể ngậm một thỏi kẹo để tốt nhất cho cơ thể nhé.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  1. Khi bị quay cuồng, choáng váng

Khi cơ thể xuất hiện các triệu chứng như quay cuồng, choáng váng, bạn có thể sử dụng một cốc nước đường pha đặc, có tác dụng hiệu quả trong trường hợp tăng cường khả năng kháng bệnh, nhanh chóng đẩy tan tình trạng, giúp cơ thể cân bằng trở lại,…

  1. Khi bị tiêu chảy hay nôn mửa

Đây là hiện tượng chức năng tiêu hóa bị rối loạn, cơ thể bị mất nước, ngay lúc này bạn có thể uống một ít đường muối sẽ có tác dụng hiệu quả,…

Ảnh minh họaẢnh minh họa

  1. Khi bệnh nhân tiểu đường bị hạ đường huyết

Các chuyên gia thường khuyến cáo những người bị tiểu đường nên hạn chế việc sử dụng đường. Tuy nhiên, nhiều người bị tiểu đường thường hạn chế quá mức lượng đường vào cơ thể thậm chí là không sử dụng, điều này sẽ khiến cho lượng đường huyết thấp. Ngay lúc này bạn có thể sử dụng những loại thực phẩm ngọt hay uống nước đường để vượt qua nguy hiểm nhé.

Ảnh minh họaẢnh minh họa

Tác hại của việc sử dụng đồ ngọt quá nhiều:

  • Ăn đồ ngọt nhiều nếu không kịp đánh răng, sẽ là nguy hại vô cùng cho răng miệng.
  • Ăn quá nhiều đồ ngọt sẽ làm giảm khả năng hấp thu các chất dinh dưỡng khác vào cơ thể, khiến cơ thể mất cân bằng dinh dưỡng, dẫn tới một số triệu chứng xấu cho sức khỏe.
    Ảnh minh họaẢnh minh họa

  • Đường vào nhiều trong cơ thể sẽ dẫn tới tình trạng thiếu crom, nguyên nhân làm tăng hàm lượng cholesterol, nguy hại cho tim mạch.