Home » Sống khỏe » 7 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

7 loại thực phẩm ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả

Ung thư vú là căn bệnh thường gặp ở phụ nữ, ảnh hưởng không ít tới sức khỏe. Sau đây là những bí quyết chia sẻ về các loại thực phẩm có tác dụng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả, các chị em phụ nữ nên tham khảo nhé.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Rau họ cải

Theo các chuyên gia nghiên cứu khẳng định rằng trong rau họ cải chứa một hợp chất có tên gọi là glucosinolates, có tác dụng tuyệt vời trong trường hợp ngăn ngừa các tế bào ung thư vú nguy hại. Vì vậy, chị em phụ nữ nên nhớ thường xuyên bổ sung rau họ cải vào thực đơn hằng ngày như súp lơ, bắp cải, …để mang lại điều tốt nhất cho cơ thể nhé.

  1. Rau lá xanh đậm
Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Theo kết quả nghiên cứu dinh dưỡng cho thấy, rau lá xanh đậm là một loại thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như vitamin A, vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa, chất khoáng, lutein,… Đặc biệt rau lá xanh đậm như rau ngót, rau đay, cải xoăn,…có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ gây ung thư vú một cách hiệu quả. Do đó, trong thực đơn hằng ngày dành cho các chị em, nên thường xuyên có mặt của các loại này nhé.

  1. Các loại đậu

Các loại đậu cũng là những loại thực phẩm được khuyến cáo sử dụng để ngăn ngừa tình trạng ung thư vú, đồng thời cung cấp nhiều nguồn dưỡng chất cần thiết như vitamin, sắt, canxi…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Cà chua

Nhiều nghiên cứu của các chuyên gia đã chứng mối quan hệ giữa cà chua và khả năng ngăn ngừa tình trạng ung thư vú, nhờ vào thành phần lycopen. Các bạn có thể sử dụng cà chua nguyên quả hay dùng nước sốt cà chua,…đều có tác dụng tốt.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Dầu oliu

Theo kết quả khảo sát của các chuyên gia, những người phụ nữ thường hay sử dụng dầu oliu có tỉ lệ mắc bệnh ung thư vú thấp hơn những người không sử dụng. Vì vây để ngăn ngừa những nguy cơ xấu cho sức khỏe, các chị nên lưu ý, nên sử dụng dầu oliu làm nguyên liệu trong các món ăn hằng ngày nhé.

  1. Cá béo giàu omega 3

Omega 3 là một loại axit béo rất cần thiết, đặc biệt là khả năng ức chế sự hình thành các khối u, nguyên nhân gây ung thư. Do đó, nên bổ sung thường xuyên vào thực đơn hằng ngày hàm lượng omega 3 qua các loại thực phẩm như cá hồi, cá tuyết,…

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

  1. Các loại trái cây, rau quả

Trái cây, rau quả là những loại không thể thiếu trong thực đơn hằng ngày, không những cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như các chất chống oxy hóa, vitamin, axit folate,…mà còn có khả năng ngăn ngừa ung thư vú hiệu quả.