Home » Thẩm mỹ - Làm đẹp » 10 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn

10 bí quyết để có giấc ngủ ngon hơn

Nhiều bạn thường hay than vãn không ngủ được, hay gặp nhiều giấc mơ kỳ lạ, ngủ trên 8 tiếng nhưng vẫn cảm thấy thiếu ngủ,… đó là dấu hiệu giấc ngủ của bạn không sâu.

Một số thói quen đơn giản dưới đây sẽ giúp bạn đảm bảo chất lượng giấc ngủ, có sức khỏe tốt và cơ thể thoải mái.

Thức dậy đúng giờ vào mỗi sáng

Bạn có thể sử dụng cách đặt chuông báo thức để hẹn giờ thức dậy vào mỗi buổi sáng. Bạn nên đi ngủ sớm một chút và cố gắng thức dậy sớm để đầu óc được thư giãn hơn, thoải mái hơn.

Việc hằng ngày thức vào 1 giờ nhất định giúp bạn hình thành đồng hồ sinh học tự động của cơ thể. Những ngày sau đó, không cần báo thức bạn vẫn có thể dậy đúng giờ.

Uống cốc sữa ấm giúp bạn có giấc ngủ sâu hơn

10-bi-quyet-de-dam-bao-chat-luong-giac-ngu 2

Uống một cốc sữa ít đường, ấm trước khi đi ngủ giúp bạn ngủ sâu và làn da đẹp hơn

Để có một giấc ngủ sâu, bạn nên uống một ly sữa hoặc trà thảo dược. Hoặc thêm một chút mật ong có thể giúp bạn ngon giấc hơn. Tuy nhiên lưu ý tránh xa các chất có cồn, có caffein trước khi ngủ, riêng với rượu vang, nếu bạn khó ngủ, trước khi lên giường bạn nhấp nháp một ít rượu vang để máu lưu thông tốt hơn và bạn dễ đi vào giấc ngủ hơn.

Không ăn nhiều đường, thực phẩm nhiều đạm trước khi ngủ

Chu kỳ ngủ bị ảnh hưởng bởi thực phẩm chúng ta ăn. Dạ dày đầy thức ăn có thể khiến chúng ta không buồn ngủ. Vì vậy, nếu muốn ngủ ngon vào ban đêm thì đừng ăn thực phẩm có đường, protein từ sau 6h tối.

Giữ giường ngủ sạch sẽ và đầu tư cho giấc ngủ

10-bi-quyet-de-dam-bao-chat-luong-giac-ngu 2

Luôn giữ phòng ngủ thơm tho, sạch sẽ để có giấc ngủ ngon hơn

Hãy đầu tư mua bộ đệm, chăn ga êm, dễ chịu giúp bạn cải thiện giấc ngủ đáng kể. Đồng thời, nhớ lên lịch vệ sinh phòng ngủ, chăn, ga gối đệm để giữu phòng ngủ luôn thơm tho, sạch sẽ.

Dừng uống cà phê

Sẽ là một vòng lẩn quẩn khi bạn uống cà phê để giải tỏa cảm giác mệt mỏi nhưng sau một đêm mất ngủ, bạn lại cảm thấy mệt mỏi hơn. Do đó hãy từ bỏ cà phê để có được một giấc ngủ thật ngon. Điều này không phải quá khó, chỉ khi nào dừng uống cà phê (nhất là vào ban tối) thì chu kỳ giấc ngủ của bạn sẽ trở lại bình thường.

Tắm nước ấm

Đây là cách giúp thư giãn hiệu quả. Tắm nước ấm trước khi ngủ giúp bạn thư giãn, lưu thông máu hiệu quả và ngủ thẳng cẳng đến sáng. Bạn cũng có thể áp dụng cách này cho mình.

Ngủ trưa dưới 20 phút

Ngủ trưa lâu hơn 20 phút sẽ khiến bạn khó ngủ vào buổi tối. Giấc ngủ ngắn vào khoảng 3h chiều sẽ giúp bạn trẻ lại và dễ ngủ hơn vào đêm đó.

Tắt hết các loại ánh sáng

10-bi-quyet-de-dam-bao-chat-luong-giac-ngu 2

Nên tắt hết đèn và các nguồn ánh sáng khác trước khi đi ngủ. Nếu sợ tối, bạn có thể sử dụng miếng che mắt.

Nếu có ánh sáng len lỏi vào phòng bạn, dù đó chỉ là đèn đường, cũng có thể là nguyên nhân gây thức giấc. Hãy sử dụng tấm vải che mắt hoặc mắc thêm màn cửa để chắn ánh sáng lọt vào phòng.

Tắt hết thiết bị công nghệ

Những thiết bị công nghệ, tivi có sức cuốn hút khiến bạn quên đi giấc ngủ. Bởi vậy, trước giờ đi ngủ, bạn không nên kiểm tra hộp thư điện tử cũng như đọc bất kỳ thứ gì trên iPad hay điện thoại smartphone. Thay vào đó, bạn có thể đọc sách báo trên giấy hay nghe một bản nhạc nhẹ nhàng trên đĩa CD.

Tập thể dục vào buổi sáng

Những người thường xuyên tập thể dục vào buổi sáng và đi bộ vào buổi tối khoảng 30 phút sẽ giúp học có giấc ngủ sâu hơn và rất tốt cho hệ tim mạch.